สัปดาห์ที่
|
เป้าหมาย
|
วัน
|
กิจกรรม
|
สื่อ/อุปกรณ์
|
3
9– 13 พ.ย. 58 |
สมาธิ,จินตนาการ
|
จันทร์
|
ดอกไม้ของเพื่อน
ขั้นเตรียม: 1.แตะอวัยวะ (ศีรษะ ไหล่ แขน เอว ตัก)
2.กระจกเงา (ครูนำ2 ท่า / นักเรียนนำ1-2 ท่า)
ขั้นกิจกรรม: 1.ครูโชว์กระดาษพร้อมตั้งคำถามกระตุ้นความคิด เห็นอะไร มีลักษณะอย่างไร เห็นแล้วรู้สึกอย่างไร 2.ครูแจกกระดาษครึ่งเอสี่ให้นักเรียน นักเรียนรับไหว้อย่างนอบน้อมก่อนรับของจากครูและเพื่อน 3.ครูและนักเรียนทำไปพร้อมๆกันโดยครูอธิบายและสาธิต(ฉีกกระดาษ)ตั้งคำถาม เห็นอะไร คล้ายกับอะไร 4.ครูและนักเรียนม้วนกระดาษจากด้านนอกเข้าข้างในวงครูอธิบายพร้อมสาธิต ขั้นสรุป :ขอบคุณซึ่งกันผ่านดอกไม้,ครูให้Empower |
กระดาษ
|
การสื่อสาร,การเชื่อมโยง
|
อังคาร
|
เรื่องราวจากบัตรคำ
ขั้นเตรียม: 1. Brain Gym ขั้นกิจกรรม: 1.ครูแจกบัตรคำพร้อมสร้างข้อตกลง 2.นักเรียนเล่านิทานจากบัตรคำที่ได้ ขั้นสรุป : ครูให้ Empower ,ขอบคุณซึ่งกัน |
บัตรคำ
|
|
มีสติอยู่กับตัวเองโดยการกำกับลมหายใจ
|
พุธ
|
โยคะ
ขั้นเตรียม : Brain Gym ขั้นกิจกรรม: ทำท่าโยคะโดยกำหนดลมหายใจ ลำดับจาก ท่ายืน ท่านั่ง ท่านอน ข้อสรุป : ครูให้Empower ขอบคุณซึ่งกันและกัน |
||
บ่มเพาะพลังความรักและความเมตตา
|
พฤหัสบดี
|
จากใจดวงหนึ่ง
ขั้นเตรียม: 1. Brain Gym ขั้นกิจกรรม: 1.ครูโชว์อุปกรณ์ พร้อมตั้งคำถาม เห็นอะไร แล้วคิดถึงสิ่งใด 2.ครูแจกกระดาษคนละหนึ่งแผ่นแล้วพับเป็นรูปหัวใจ 3.อยากมอบหัวใจให้ใครเพราะอะไร ขั้นสรุป : ขอบคุณซึ่งกันและกันมอบพลังให้กันและกัน |
กระดาษสี
|
|
บ่มเพาะจิตสำนึกที่ดี
|
ศุกร์
|
เรื่องเล่าจากความรู้สึก
ขั้นเตรียม: 1.
2. แตะอวัยะ
ขั้นกิจกรรม: 1.ครูเล่าเรื่องราวที่ประทับใจเกี่ยวกับตนเองให้นักเรียนฟัง(ช่วงทำงาน) 2.ครูแจกอุปกรณ์ กระดาษ ดินสอให้นักเรียน 3.ให้นักเรียนวาดภาพสิ่งที่ประทับใจจากเรื่องเล่าของครู 4.นำเสนอผลงานของตนเอง ขั้นสรุป : ขอบคุณทุกภาพวาดที่มีความหมาย,ขอบคุณซึ่งกันและกัน |
กระดาษ
ดินสอ |
ขั้นเตรียม
ขั้นกิจกรรม
ขั้นจบ
วันอังคาร
ขั้นเตรียม
ขั้นกิจกรรม
ขั้นจบ
วันพุธ
ขั้นเตรียม
ขั้นกิจกรรม
ขั้นจบ
วันศุกร์
ขั้นเตรียม
ขั้นกิจกรรม
ขั้นจบ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น