| 
สัปดาห์ที่ | 
เป้าหมาย | 
วัน | 
กิจกรรม | 
สื่อ/อุปกรณ์ | 
| 
3 9– 13 พ.ย. 58 | 
สมาธิ,จินตนาการ | 
จันทร์ | 
ดอกไม้ของเพื่อน ขั้นเตรียม: 1.แตะอวัยวะ (ศีรษะ ไหล่ แขน เอว ตัก) 
2.กระจกเงา (ครูนำ2 ท่า / นักเรียนนำ1-2 ท่า) ขั้นกิจกรรม: 1.ครูโชว์กระดาษพร้อมตั้งคำถามกระตุ้นความคิด เห็นอะไร มีลักษณะอย่างไร เห็นแล้วรู้สึกอย่างไร 2.ครูแจกกระดาษครึ่งเอสี่ให้นักเรียน นักเรียนรับไหว้อย่างนอบน้อมก่อนรับของจากครูและเพื่อน 3.ครูและนักเรียนทำไปพร้อมๆกันโดยครูอธิบายและสาธิต(ฉีกกระดาษ)ตั้งคำถาม เห็นอะไร คล้ายกับอะไร 4.ครูและนักเรียนม้วนกระดาษจากด้านนอกเข้าข้างในวงครูอธิบายพร้อมสาธิต ขั้นสรุป :ขอบคุณซึ่งกันผ่านดอกไม้,ครูให้Empower | 
กระดาษ | 
| 
การสื่อสาร,การเชื่อมโยง | 
อังคาร | 
เรื่องราวจากบัตรคำ ขั้นเตรียม: 1. Brain Gym ขั้นกิจกรรม: 1.ครูแจกบัตรคำพร้อมสร้างข้อตกลง 2.นักเรียนเล่านิทานจากบัตรคำที่ได้ ขั้นสรุป : ครูให้ Empower ,ขอบคุณซึ่งกัน | 
บัตรคำ | |
| 
มีสติอยู่กับตัวเองโดยการกำกับลมหายใจ | 
พุธ | 
โยคะ ขั้นเตรียม : Brain Gym ขั้นกิจกรรม: ทำท่าโยคะโดยกำหนดลมหายใจ ลำดับจาก ท่ายืน ท่านั่ง ท่านอน ข้อสรุป : ครูให้Empower ขอบคุณซึ่งกันและกัน | ||
| 
บ่มเพาะพลังความรักและความเมตตา | 
พฤหัสบดี | 
จากใจดวงหนึ่ง ขั้นเตรียม: 1. Brain Gym ขั้นกิจกรรม: 1.ครูโชว์อุปกรณ์ พร้อมตั้งคำถาม เห็นอะไร แล้วคิดถึงสิ่งใด 2.ครูแจกกระดาษคนละหนึ่งแผ่นแล้วพับเป็นรูปหัวใจ 3.อยากมอบหัวใจให้ใครเพราะอะไร ขั้นสรุป : ขอบคุณซึ่งกันและกันมอบพลังให้กันและกัน | 
กระดาษสี | |
| 
บ่มเพาะจิตสำนึกที่ดี | 
ศุกร์ | 
เรื่องเล่าจากความรู้สึก ขั้นเตรียม: 1. 
2. แตะอวัยะ ขั้นกิจกรรม: 1.ครูเล่าเรื่องราวที่ประทับใจเกี่ยวกับตนเองให้นักเรียนฟัง(ช่วงทำงาน) 2.ครูแจกอุปกรณ์ กระดาษ ดินสอให้นักเรียน 3.ให้นักเรียนวาดภาพสิ่งที่ประทับใจจากเรื่องเล่าของครู 4.นำเสนอผลงานของตนเอง ขั้นสรุป : ขอบคุณทุกภาพวาดที่มีความหมาย,ขอบคุณซึ่งกันและกัน | 
กระดาษ ดินสอ | 
ขั้นเตรียม
ขั้นกิจกรรม
ขั้นจบ
วันอังคาร
ขั้นเตรียม
ขั้นกิจกรรม
ขั้นจบ
วันพุธ
ขั้นเตรียม
ขั้นกิจกรรม
ขั้นจบ
วันศุกร์
ขั้นเตรียม 
ขั้นกิจกรรม
ขั้นจบ 

 
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น