สัปดาห์ที่
|
วัน
|
เป้าหมาย
|
กิจกรรม
|
สื่อ/อุปกรณ์
|
1
26 – 30 ต.ค. 58 |
จันทร์
|
การสื่อสาร
การทำความรู้จักซึ่งกันและกัน |
ทำความรู้จัก
ขั้นเตรียม: 1.ทักทายทำความรู้จัก
2.Brain Gym
- พี่กระต่าย / พี่กอหญ้า - กำมือ / แบมือ ขั้นกิจกรรม: 1.ให้นักเรียนตั้งคำถาม ถามคุณครูเพื่อให้นักเรียนได้รู้จักครูมากขึ้น 2.ถามตอบสนทนาแลกเปลี่ยนกันในวงเกี่ยวกับเรื่องที่อยากรู้ ขั้นสรุป :ขอบคุณซึ่งกันและกันมอบพลังให้กันและกัน โดยการจับมือ |
|
อังคาร
|
มีสติอยู่กับตัวเอง
|
เที่ยวบ้านเพื่อน(การคาดคะเน)
ขั้นเตรียม:1. Brain Gym ขั้นกิจกรรม:1.ครูพูดถึงการเดินทาง ระยะทาง พร้อมกับการวางเม็ดมะค่าโดยระยะห่างเท่าๆกัน 2.ครูโชว์อุปกรณ์ พร้อมกับสร้างข้อตกลง 3.แจกอุปกรณ์ 4.นักเรียนทำกิจกรรมโดยการวางเม็ดมะค่าจากตนเองไปยังตรงกลางโดยวางให้ระยะของแต่ละเม็ดเท่าๆกัน 5.สนทนาเกี่ยวกับกิจกรรม 6.เก็บอุปกรณ์ ขั้นจบ : ครูให้ Empower ,ขอบคุณซึ่งกัน |
เม็ดมะค่า
บ้านจำลอง |
|
พุธ
|
เรียนรู้กับธรรมที่อยู่รอบตัว
|
เดินสำรวจรอบๆแปลงนาและโรงเรียน
ข้อสรุป:พูดคุยถึงเรียนที่ได้พบเจอ ครูให้Empower ขอบคุณซึ่งกันและกัน |
||
พฤหัสบดี
|
การกำกับสติ,การกลับมาอยู่กับตัวเอง
|
มือสร้างเพลง
ขั้นเตรียม: 1.
2. กระจกเงา ( ให้เพื่อนที่เราเลือกทำท่าทางตามตนเอง
)
ขั้นกิจกรรม: 1.ครูเปิดเพลงสร้างแรง (ตามที่ครูเห็นว่าเหมาะสม) 2.ครูนำนักเรียน ตบมือเป็นจังหวะ 123,1234(สลับตบมือ,ตบตัก,ตบพื้น,เสียงพูดในจังหวะสุดท้าย 3.ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับสิ่งที่ได้ทำ ขั้นจบ : ขอบคุณซึ่งกันและกันมอบพลังให้กันและกัน |
||
ศุกร์
|
บ่มเพาะจิตสำนึกที่ดี
|
เรื่องเล่าจากความรู้สึก
ขั้นเตรียม :1. Brain Gym - ขนมจีบ / ตัวแอล - กำมือคว่ำและหงายสลับกัน
2. แตะอวัยะ
- ศรีษะ - ไหล่ - เอว -มือ ขั้นกิจกรรม :1.ครูเล่าเรื่องราวที่ประทับใจเกี่ยวกับตนเองให้นักเรียนฟัง 2.ครูแจกอุปกรณ์ กระดาษ ดินสอให้นักเรียน 3.ให้นักเรียนวาดภาพสิ่งที่ประทับใจจากเรื่องเล่าของครู 4.นำเสนอผลงานของตนเอง ขั้นจบ: ขอบคุณทุกภาพวาดที่มีความหมาย,ขอบคุณซึ่งกันและกัน |
กระดาษ
ดินสอ |
ขั้นเตรียม
ขั้นกิจกรรม
ขั้นจบ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น