| 
สัปดาห์ที่ | 
วัน | 
เป้าหมาย | 
กิจกรรม | 
สื่อ/อุปกรณ์ | 
| 2 2– 6 พ.ย. 58 | 
จันทร์ | 
การสังเกต,การเชื่อมโยง | 
กิ่งไม้แห้งขั้นเตรียม: 1. Brain Gym - ขยับนิ้วมาที่คุณครูบอก - ขนมจีบ , ตัวแอล ขั้นกิจกรรม: 1.ครูนำกิ่งไม้แห้งมาให้นักเรียนสังเกต 2.ครูใช้คำถามกระตุ้นความคิด กิ่งไม้สามารถนำไปทำอะไรได้บ้าง และมีประโยชน์อย่างไร 3.ครูส่งกิ่งไม้ให้นักเรียน คนที่ถือกิ่งไม้อยู่ในมือให้บอกชื่อของเล่นที่ประดิษฐ์จากไม้ ขั้นสรุป : ขอบคุณซึ่งกันและกันมอบพลังให้กันและกัน | 
กิ่งไม้แห้ง | 
| 
อังคาร | 
มีสติอยู่กับตัวเอง | 
คืบ วา ศอก(การคาดคะเน)ขั้นเตรียม: 1. Brain Gym - หมุนนิ้วมือที่ละคู่ คู่ที่ไม่ได้หมุนให้ปลายนิ้วแตะกันค้างไว้ 2.กำหนดลมหายใจ เข้า-ออก ขั้นกิจกรรม: 1.ครูนำสิ่งของวางไว้ตรงกลางวงกลม ( คุณครูเตรียม) 2.ครูสร้างข้อตกลง ให้นักเรียนใช้ส่วนใดก็ได้ในร่างกายวัดระยะห่างจากที่ตนเองนั่งถึงสิ่งของที่วางไว้กลางวงกลม 3.สนทนาเกี่ยวกับกิจกรรม ขั้นสรุป : ครูให้ Empower ,ขอบคุณซึ่งกัน | ||
| 
พุธ | 
มีสติอยู่กับตัวเองโดยการกำกับลมหายใจ | 
โยคะขั้นเตรียม : กำหนดลมหายใจเข้า – ออก ขั้นกิจกรรม: ทำท่าโยคะโดยกำหนดลมหายใจ ลำดับจาก (ท่ายืน) - ท่าไหว้พระอาทิตย์ - ท่าภูเขา - ท่าต้นไม้ - ท่าเก้าอี้ขาคู่ - เก้าอี้ขาเดียว (ท่านั่ง) - ท่าเต่า - ท่าผีเสื้อ - ท่าหงส์ ( ท่านอน ) - ท่าตั๊กแตน - ท่างูใหญ่ - ท่ายิงธนู ข้อจบ: แปลงร่างเป็นพี่ปลาดาวนอนผ่อนพัก ครูให้Empower ขอบคุณซึ่งกันและกัน | ||
| 
พฤหัสบดี | 
การกำหนดสติ การจินตนาการ 
สร้างเป้าหมายสู่ความสำเร็จ | 
เป่าสีขั้นเตรียม: 1.กำหนดลมหายใจ 
2.Brain Gym - เลิฟ , ปัญญาเรณู - กำ , แบ ขั้นกิจกรรม: 1.นำอุปกรณ์ไปตั้งไว้กลางวงกลมตั้งคำถามพี่ๆเห็นอะไร(ยกมือตอบ)มีใครเห็นต่างหรือไม่ อย่างไร 2.อธิบายขั้นตอนของกิจกรรม ให้นักเรียนหยุดสีคนละหนึ่งหยดแล้วเป่าจนกว่าสีจะวิ่งต่อไปไม่ได้ 3.ครูตั้งคำถาม "นักเรียนได้เรียนรู้อะไรจากกิจกรรมที่ผ่านมา" ขั้นจบ : ครูให้ Empower,ขอบคุณซึ่งกันและกัน | 
สี พูกัน กระดาษ แก้วใส่น้ำ | |
| 
ศุกร์ | 
   บ่มเพาะจิตสำนึกที่ดี | 
หนึ่งในเหตุการณ์ขั้นเตรียม: 1. Brain Gym - กระต่าย , กอหญ้า - กรรไกร , ฆ้อน 
2. แตะอวัยะ 
- ศรีษะ - ไหล่ - เอว - ขา ขั้นกิจกรรม: 1.ครูเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับข่าวสารที่ได้รับให้นักเรียนฟัง 2.ครูและนักเรียนแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับข่าวโดยครูตั้งคำถาม คิดอย่างไรกับข่าวที่ได้รับฟังและถ้าเป็นตัวเราจะทำอย่างไร ใครเห็นต่างจากเพื่อน อย่างไร ขั้นจบ : ครูกล่าวชื่นชม ขอบคุณทุกความคิดเห็นที่มีความหมาย,ขอบคุณซึ่งกันและกัน | 
วันจันทร์
ขั้นเตรียม
ขั้นกิจกรรม
ขั้นจบ 

 
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น